Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC01244.jpg DSC01245.jpg DSC012431.jpg DSC01243.jpg DSC01242.jpg DSC01238.jpg DSC01225.jpg DSC01224.jpg DSC01223.jpg DSC01213.jpg DSC01212.jpg DSC01211.jpg DSC01210.jpg DSC01209.jpg DSC01208.jpg DSC01135.jpg DSC01134.jpg DSC01133.jpg DSC01226.jpg The_tich_hinh_non.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    ôn tập hình 7 chuong I

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Văn Tịnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:51' 30-09-2011
    Dung lượng: 570.0 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    nhiệt liệt chào mừng
    Các quí thầy, cô về dự hội giảng
    giáo viên giỏi THCS
    Phòng GD-đt hưng hà
    Trường thcs tân lễ
    ôn tập chương I
    Hình học 7
    1.Hai góc đối đỉnh:
    -Định nghĩa.
    -Tính chất.


    2. Hai đường thẳng vuông góc:
    -Định nghĩa.
    -Đường trung trực của đoạn thẳng.


    3. Hai đường thẳng song song:
    -Dấu hiệu nhận biết.
    -Tiên đề ơ-clít.
    -Tính chất hai đường thẳng song song.


    4.Quan hệ giữa tính vuông góc với tính
    song song.



    5. Ba đường thẳng song song.




    6. Định lí.
    3
    1
    Kiến thức trọng tâm
    (Tiết 1)
    ?
    ?
    ?
    a//c
    b//c
    ôn tập chương I
    Hình học 7
    Tiết 15:
    (Tiết 2)
    Bài 1: Phát biểu định lí được diễn tả bằng hình vẽ sau, rồi viết giả thiết và kết luận của định lí.
    Hình 1.
    Hình 2.
    Hình 1:
    Định lí:
    Nếu hai đường thẳng phân biệt cùng vuông góc với đường thẳng thứ ba thì chúng song song với nhau.
    Hình 2:
    Định lí:
    Nếu một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì nó cũng vuông góc với đường thẳng kia.
    a?c
    b?c
    a//b
    m//n
    p?m
    p?n
    ôn tập chương I
    Hình học 7
    Tiết 15:
    (Tiết 2)
    Bài 1: Phát biểu định lí được diễn tả bằng hình vẽ sau, rồi viết giả thiết và kết luận của định lí.
    Cho hình vẽ:
    Biết a//b//Om.
    Tìm các cặp góc bằng
    nhau trên hình
    a
    b
    m
    O
    A
    B
    1
    1
    2
    2
    2
    1
    380
    480
    ôn tập chương I
    Hình học 7
    Tiết 15:
    (Tiết 2)
    Bài 1:
    Vẽ tia Om nằm trong góc AOB sao cho Om//a
    Ta có: AOB = O1+O2 (vì tia Om nằm trong AOB)
    => x = O1 + O2
    Mặt khác O1 = A1 ( so le trong của Om//a)
    Mà A1 = 380 (gt) nên O1 = 380
    Vì Om//a (cách vẽ) và b//a (gt)
    => Om//b (tính chất ba đường thẳng song song)
    => O2 + B2 = 1800 ( trong cùng phía)
    Mà B2 = 1320 (gt)
    => O2 = 1800 - 1320 = 480
    Từ (1); (2) và (3) => x = 380 + 480 = 860
    Vậy x = 860
    Bài 2:(Bài 57/SGK)
    Cho hình vẽ (a//b), hãy tính số đo x của góc O
    x =?
    Giải:
    ôn tập chương I
    Hình học 7
    Tiết 15:
    (Tiết 2)
    Bài 1:
    Bài 2:(Bài 57/SGK)
    Bài 3:(Bài 59/SGK)
    Biết d//d`//d`` và hai góc 600, 1100. Tính các góc

    E1 , G2 , G3 , D4 , A5 , B6
    Giải:
    Hoạt động nhóm
    ôn tập chương I
    Hình học 7
    Tiết 15:
    (Tiết 2)
    Bài 1:
    d
    A
    600
    1100
    Bài 2:(Bài 57/SGK)
    Bài 3:(Bài 59/SGK)
    Biết d//d`//d`` và hai góc 600, 1100. Tính các góc

    E1 , G2 , G3 , D4 , A5 , B6
    Giải:
    d`
    d``
    B
    D
    C
    E
    G
    5
    6
    1
    2
    3
    4
    1
    3
    E1= C1 = 600 (.........)
    G2 = .. = 1100 (đồng vị của d`//d``)
    G3 = 1800 - G2 (......)
    => G3 = .............
    D4 = .............
    A5 = .. = ...... (đồng vị của d//d`)
    B6 = ...............
    Điền vào chỗ trống để hoàn thành bài giảI sau:
    ôn tập chương I
    Hình học 7
    Tiết 15:
    (Tiết 2)
    Bài 1:
    d
    A
    600
    1100
    Bài 2:(Bài 57/SGK)
    Bài 3:(Bài 59/SGK)
    Biết d//d`//d`` và hai góc 600, 1100. Tính các góc

    E1 , G2 , G3 , D4 , A5 , B6
    Giải:
    d`
    d``
    B
    D
    C
    E
    G
    5
    6
    1
    2
    3
    4
    1
    3
    Đáp án của Hoạt động nhóm
    ôn tập chương I
    Hình học 7
    Tiết 15:
    (Tiết 2)
    Bài 1:
    d
    A
    600
    1100
    Bài 2:(Bài 57/SGK)
    Bài 3:(Bài 59/SGK)
    Biết d//d`//d`` và hai góc 600, 1100. Tính các góc

    E1 , G2 , G3 , D4 , A5 , B6
    Giải:
    d`
    d``
    B
    D
    C
    E
    G
    5
    6
    1
    2
    3
    4
    1
    3
    E1= C1 = 600 (so le trong của d`//d``)
    G2 = D3 = 1100 (đồng vị của d`//d``)
    G3 = 1800 - G2 (hai góc kề bù)
    => G3 = 1800 - 1100 = 700
    D4 = D3 = 1100 (hai góc đối đỉnh)
    A5 = E1 = 600 (đồng vị của d//d`)
    B6 = G3 = 700 (đồng vị của d//d``)
    ôn tập chương I
    Hình học 7
    Tiết 15:
    (Tiết 2)
    Bài 1:
    Ax//Cy
    Hướng dẫn:
    CM: Ax//Cy
    (Có Bm//Ax)
    Bm//Cy
    Bài 2:(Bài 57/SGK)
    Bài 3:(Bài 59/SGK)
    Bài 4:(Bài 48/SBT)
    Cho hình vẽ, biết A = 1400

    B = 700 , C = 1500
    Chứng minh rằng: Ax//Cy
    ôn tập chương I
    Hình học 7
    Tiết 15:
    (Tiết 2)
    x
    A
    700
    1500
    Giải:
    B
    C
    1
    2
    y
    1400
    m
    KL
    GT
    A = 1400
    ABC = 700
    C = 1500
    Ax//Cy
    CM: Ax//Cy
    (Có Bm//Ax)
    (Có C và B2 là 2 góc
    trong cùng phía
    của BmvàCy)
    Vẽ tia Bm nằm trong ABC sao cho Bm//Ax
    => B1 + A =1800 (hai góc trong cùng phía)
    Mà A = 1400 (gt) nên B1 = 400
    Có B1 + B2 = ABC ( tia Bm nằm trong ABC)
    Mà ABC = 700 (gt) và B1 = 400
    => B2 = 300
    => B2 + C = 1800
    Mà 2 góc này ở vị trí trong cùng phía của Bm và Cy
    => Bm//Cy
    => Ax//Cy (đpcm)
    Bm//Cy
    , kết hợp với Bm//Ax (Cách vẽ)
    ôn tập chương I
    Hình học 7
    Tiết 15:
    (Tiết 2)
    Bài 1:
    x
    A
    700
    1500
    Giải:
    B
    C
    1
    2
    y
    1400
    m
    KL
    GT
    A = 1400
    ABC = 700
    C = 1500
    Ax//Cy
    Vẽ tia Bm nằm trong ABC sao cho Bm//Ax
    => B1 + A =1800 (hai góc trong cùng phía)
    Mà A = 1400 (gt) nên B1 = 400
    Có B1 + B2 = ABC ( tia Bm nằm trong ABC)
    Mà ABC = 700 (gt) và B1 = 400
    => B2 = 300 Mặt khác C = 1500 (gt)
    => B2 + C = 1800
    Mà 2 góc này ở vị trí trong cùng phía của Bm và Cy
    => Bm//Cy, kết hợp với Bm//Ax (cách vẽ)
    => Ax//Cy (đpcm)
    ôn tập chương I
    Hình học 7
    Tiết 15:
    (Tiết 2)
    Bài 1:
    Một số phương pháp chứng minh hai đường
    thẳng song song:
    1.Dùng dấu hiệu nhận biết:
    -Chứng minh cặp góc so le trong bằng nhau.
    -Chứng minh cặp góc đồng vị bằng nhau.
    -Chứng minh cặp góc trong cùng phía bù nhau.
    2.Dùng tính chất:
    -Chứng minh chúng cùng vuông góc với đường thẳng thứ ba.
    -Chứng minh chúng cùng song song với đường thẳng thứ ba.
    Hướng dẫn về nhà
    -ôn tập các câu hỏi lý thuyết của chương I
    -Xem lại các bài tập đã chữa.
    -Tiết sau kiểm tra 1 tiết.
     
    Gửi ý kiến