Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC01244.jpg DSC01245.jpg DSC012431.jpg DSC01243.jpg DSC01242.jpg DSC01238.jpg DSC01225.jpg DSC01224.jpg DSC01223.jpg DSC01213.jpg DSC01212.jpg DSC01211.jpg DSC01210.jpg DSC01209.jpg DSC01208.jpg DSC01135.jpg DSC01134.jpg DSC01133.jpg DSC01226.jpg The_tich_hinh_non.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    DAI 7

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Văn Tịnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 06h:33' 18-10-2011
    Dung lượng: 1.8 MB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: Tiết: 1
    Chương 1 - số hữu tỉ. Số thực
    §1 TẬP HỢP Q CÁC SỐ HỮU TỈ

    I. Mục tiêu:
    - Học sinh hiểu được khái niệm số hữu tỉ, cách biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, so sánh số hữu tỉ. bước đầu nhận biết được mối quan hệ giữa các tập hợp số: N  Z  Q.
    - Biết biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, biết so sánh số hữu tỉ.
    II. Chuẩn bị:
    1. Giáo viên: giáo án, bảng phụ, thước chia khoảng.
    2. Học sinh: sách giáo khoa, đọc trước bài ở nhà, thước chia khoảng.
    III. Tiến trình lên lớp:
    1.ổn định lớp (1`)
    2. Kiểm tra bài cũ:(4`)
    Câu hỏi
    Đáp án
    
    Hs1: Hai phân số và bằng nhau khi nào ?
    Nêu tính chất cơ bản của phân số
    Hây quy đồng mẵu các phân số  và 


    Gọi học sinh nhận xét
    Hs trả lời
    Hai phân số và bằng nhau khi ad = bc
    Hs nêu tính chất cơ bản của phân số
    Quy đồng: 
    Hs nhận xét bài làm của bạn
    
    3. Bài mới:

    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung
    
    H Đ1. Số hữu tỉ:
    GV: Các phân số bằng nhau là các cách viết khác nhau của cùng một số, số đó là số hữu tỉ
    Gv: Các số 3; -0,5; 0; 2 có là hữu tỉ không.
    Hs:
    Gv: số hữu tỉ viết dạng TQ như thế nào .
    Hs:
    - Cho học sinh làm ?1;? 2.



    H Đ 2: Biểu diễn số hữu tỉ trên trục số:
    Gv: Quan hệ N, Z, Q như thế nào ?
    Hs:
    - Cho học sinh làm BT1(7)
    - y/c làm ?3

    GV: Tương tự số nguyên ta cũng biểu diễn được số hữu tỉ trên trục số
    (GV nêu các bước)
    -các bước trên bảng phụ
    Hs:
    *Nhấn mạnh phải đưa phân số về mẫu số dương.
    - y/c HS biểu diễn trên trục số.
    Hs:


    H Đ 3: So sánh hai số hữu tỉ:
    - GV treo bảng phụ nd:BT2(SBT-3)

    -Y/c làm ?4
    Gv: Cách so sánh 2 số hữu tỉ.
    Hs:
    -VD cho học sinh đọc SGK
    Gv: Thế nào là số hữu tỉ âm, dương.
    Hs:
    - Y/c học sinh làm ?5
    1. Số hữu tỉ:(10`)
    VD:
    a) Các số 3; -0,5; 0; 2 là các số hữu tỉ .
    b) Số hữu tỉ được viết dưới dạng  (a, b)
    c) Kí hiệu tập hợp số hữu tỉ là Q.



    2. Biểu diễn số hữu tỉ trên trục số:
    * VD: Biểu diễn  trên trục số
    
    B1: Chia đoạn thẳng đv ra 4, lấy 1 đoạn làm đv mới, nó bằng đv cũ
    B2: Số nằm ở bên phải 0, cách 0 là 5 đv mới.
    VD2:Biểu diễn  trên trục số.
    Ta có: 
    
    3. So sánh hai số hữu tỉ: (10`)

    a) VD: S2 -0,6 và
    giải (SGK)
    b) Cách so sánh:
    Viết các số hữu tỉ về cùng mẫu dương

    
    
    4. Kiểm tra đánh giá:
    1. Dạng phân số
    2. Cách biểu diễn
    3. Cách so sánh
    - Y/c học sinh làm BT2(7), HS tự làm, a) hướng dẫn rút gọn phân số . - Y/c học sinh làm BT3(7): + Đưa về mẫu dương
    + Quy đồng
    5. Hướng dẫn ở nhà
    - Làm BT; 1; 2; 3; 4; 8 (tr8-SBT)
    - H Đ: BT8: a)  và 
    d) 
    Ngày soạn: 20/08 Tiết: 2

    §2 CỘNG, TRỪ SỐ HỮU TỈ

    I. Mục tiêu:
    - Học sinh nẵm vững quy tắc cộng trừ số hữu tỉ, hiểu quy tắc chuyển vế trong tập số hữu tỉ .
    - Có kỹ năng làm phép tính cộng trừ số hữu tỉ nhanh và đúng
    - Có kỹ năng áp dụng quy tắc chuyển vế.
    II. Chuẩn bị:
    1. Giáo viên: giáo án, bảng
     
    Gửi ý kiến